Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH CHUNG

Định nghĩa


1. “Thành viên” tức là những người đã tình nguyện đăng ký tham gia và sử dụng dịch vụ theo đúng thủ tục đã định, chấp thuận tuân theo những điều khoản này và đã được infoQ Việt Nam công nhận.
2. “Điểm thưởng” là đơn vị điểm thưởng infoQ Việt Nam dành cho thành viên sau khi làm khảo sát hoặc là phần thưởng trong các trò chơi, cuộc thi do infoQ Việt Nam tổ chức. Điểm thưởng có thể quy đổi sang tiền mặt theo tỉ lệ 1 điểm thưởng = 100 VNĐ.

Thành viên hợp lệ


Những người đăng ký thuộc các trường hợp kể sau không được trở thành thành viên. Nếu đã trở thành thành viên mà bị phát hiện rơi vào các trường hợp này sẽ bị xóa bỏ tài khoản.
- Người đăng ký không có thật, thông tin đăng ký không đúng sự thật.
- Trường hợp bị phát hiện trong quá khứ đã từng vi phạm quy định thành viên dẫn tới bị mất tư cách thành viên của dịch vụ hoặc bị xóa bỏ thành viên.
- Trường hợp người đăng kí dưới 15 tuổi.
- Trường hợp đã đăng ký thành công tài khoản trước đó (đăng ký nhiều lần).
- Những trường hợp khác không thích hợp làm thành viên do infoQ Việt Nam nhận định.

Dịch vụ của infoQ


1. Dành cho thành viên:
Sau khi đăng ký tài khoản hợp lệ, các thành viên có thể tham gia trả lời khảo sát trên Trang web www.infoq.vn. Thông qua việc trả lời khảo sát, thành viên sẽ có cơ hội tích lũy điểm thưởng. Điểm thưởng này có thể được quy đổi thành những phần quà hấp dẫn. Xem thêm về Chính sách thanh toán điểm thưởng tại đây.
2. Dành cho doanh nghiệp:
Khi một doanh nghiệp muốn nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu sử dụng sản phầm của khách hàng, doanh nghiệp sẽ nhờ đến một công ty khảo sát thị trường. infoQ sẽ tiến hành làm các bảng khảo sát theo nhu cầu của doanh nghiệp, giới thiệu đến với các thành viên và trả một khoản thù lao làm khảo sát cho họ (quy đổi ra Điểm thưởng), sau đó thu về kết quả khảo sát gửi đến cho doanh nghiệp. Tìm hiểu thêm về Dịch vụ khảo sát của chúng tôi tại đây.”

Nghĩa vụ của các bên


1. Nghĩa vụ của thành viên
- Đăng ký thông tin đúng sự thật và chịu trách nhiệm về những thông tin mình đã cung cấp.
- Thành viên có trách nhiệm bảo quản, sử dụng mật khẩu đã đăng ký và phải có trách nhiệm với việc sử dụng dịch vụ. Nếu trong trường hợp gây tổn hại cho bản thân thành viên, thành viên khác, infoQ Việt Nam hay Bên thứ ba do việc tự quản lý thông tin đăng ký của thành viên, Thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
- Thành viên không được phép sử dụng các thông tin của infoQ Việt Nam với mục đích cá nhân kiếm lợi. Trong trường hợp thành viên tiết lộ thông tin các khảo sát của infoQ Việt Nam gây ra bất kỳ tổn hại nào, thành viên đó sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường toàn bộ tổn hại cho infoQ Việt Nam và bên doanh nghiệp bị lộ thông tin.
- Thông báo kịp thời cho infoQ về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.
- Không vi phạm “Các điều khoản cấm” của Info Việt Nam.
2. Nghĩa vụ của infoQ
- infoQ sẽ không công khai những thông tin mà từ đó xác định được từng cá nhân (tên, điện thoại, địa chỉ mail) cho bên thứ ba mà không có sự đồng ý của chủ thông tin.
- infoQ cam kết sử dụng thông tin đúng như mục đích đã nêu. Trường hợp ủy thác nghiệp vụ cho bên thứ ba thì thông tin cá nhân sẽ có thể được cung cấp cho bên thứ ba trong phạm vi cần thiết để tiến hành nghiệp vụ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ dựa trên văn bản để yêu cầu bên thứ ba có trách nhiệm tương tự trong việc giữ bí mật và có những nỗ lực chỉ đạo, giám sát cẩn thiết, thích hợp để quản lý thông tin cá nhân đã được cung cấp một cách an toàn. Trong trường hợp trên cơ sở pháp luật, cơ quan có thẩm quyền liên quan yêu cầu cung cấp thông tin, infoQ sẽ cung cấp thông tin ở mức độ ít nhất có thể trong phạm vi yêu cầu.
- infoQ sẽ có thông báo cụ thể cho Thành viên khi buộc phải tiết lộ thông tin cho một bên thứ ba và thông tin này chỉ được cung cấp khi được sự phản hồi đồng ‎ý‎ từ phía Thành viên.
3. Nghĩa vụ của doanh nghiệp
- Bảo mật những thông tin nhận được từ infoQ.
- Thực hiện đúng những điều đã cam kết để sử dụng dịch vụ khảo sát của infoQ Việt Nam.
- Phối hợp, cung cấp những thông tin cụ thể về mục đích cuộc nghiên cứu, yêu cầu khảo sát, cũng như những yêu cầu cụ thể đối với kết quả nghiên cứu để infoQ có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả nhất.”

Về việc thu thập và sử dụng thông tin cá nhân


- Việc cung cấp thông tin cá nhân cho infoQ Việt Nam là do thành viên tự nguyện. Tuy nhiên, nếu không cung cấp đầy đủ những thông tin mà chúng tôi yêu cầu thì thành viên đó có thể sẽ không được nhận một phần hoặc tất cả các dịch vụ.
- infoQ Việt Nam thu thập thông tin cá nhân với mục đích quản lý và thực hiện các dịch vụ (VD: gửi khảo sát và quà tặng, trả lời thắc mắc của thành viên, vv…). Với mục đích sử dụng khác, thông tin cá nhân của thành viên sẽ chỉ sử dụng sau khi có được sự đồng ý của thành viên.
- Có trường hợp chúng tôi sẽ thu thập dữ liệu thông tin cá nhân của thành viên ở dạng đã được chuyển thành dữ liệu thống kê, những thông tin xác định được cá nhân đảm bảo sẽ không được đăng tải hay công khai. Khi thành viên cung cấp thông tin cá nhân cho infoQ Việt Nam đồng nghĩa với việc chấp thuận mục đích sử dụng này
- Trong một số trường hợp chúng tôi sẽ thu thập thông tin, thống kê và phân tích tình trạng sử dụng dịch vụ của thành viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hoặc đưa ra những dịch vụ mới.
- Trường hợp ủy thác nghiệp vụ cho bên thứ ba thì thông tin cá nhân sẽ có thể được cung cấp cho bên thứ ba trong phạm vi cần thiết để tiến hành nghiệp vụ. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chúng tôi sẽ dựa trên văn bản để yêu cầu bên thứ ba có trách nhiệm tương tự trong việc giữ bí mật và có những nỗ lực chỉ đạo, giám sát cẩn thiết, thích hợp để quản lý thông tin cá nhân đã được cung cấp một cách an toàn. Bên cạnh đó, bên thứ ba không được phép sử dụng thông tin cá nhân ngoài mục đích đã được chỉ định. Trong trường hợp trên cơ sở pháp luật, cơ quan có thẩm quyền liên quan yêu cầu cung cấp thông tin thì sẽ cung cấp thông tin ở mức độ ít nhất có thể trong phạm vi yêu cầu.

Quản lý thông tin của thành viên


- Nội dung thông tin mà thành viên dùng đăng ký dịch vụ sẽ thuộc quyền sở hữu của chúng tôi.
- Chúng tôi về nguyên tắc sẽ không công khai những thông tin mà từ đó xác định được từng cá nhân (tên, điện thoại, địa chỉ mail) cho bên thứ ba mà không có sự đồng ý của chủ thông tin.
- Trường hợp chúng tôi phát hiện thành viên có những hành động làm tổn hại tới infoQ Việt Nam, trang liên kết, thành viên khác hay bên thứ ba thì công ty có thể thông báo cho bên thứ ba hay những cơ quan pháp luật liên quan về nội dung đăng ký của thành viên đó.
- Trường hợp bị yêu cầu cho biết nội dung đăng ký của thành viên bởi tòa án, viện kiểm sát, cảnh sát, hiệp hội người tiêu dùng, hay những cơ quan có thẩm quyền thì để bảo vệ quyền lợi, tín nhiệm, tài sản của công ty mà công ty sẽ đưa ra một phần nội dung thông tin cần thiết.
- Trường hợp thành viên trong quá trình sử dụng dịch vụ có phát sinh than phiền, phàn nàn, tố tụng với chúng tôi, thành viên khác hay với bên thứ ba thì tất cả những gì đã được chúng tôi yêu cầu về thông tin cá nhân sẽ được công khai.

Trách nhiệm quản lý thông tin đăng ký của thành viên


- Thành viên không thể mua bán, chuyển nhượng, nhường quyền sử dụng những thông tin đăng ký cho thành viên khác hay cho bên thứ ba.
- Thành viên phải có trách nhiệm trong việc bảo quản, sử dụng mật khẩu đã đăng ký và phải có trách nhiệm với việc sử dụng dịch vụ. Nếu trong trường hợp gây tổn hại cho bản thân thành viên, thành viên khác, infoQ Việt Nam hay bên thứ ba do việc quản lý thông tin đăng ký của thành viên, thành viên phải chịu hoàn toàn trách nhiệm. Chúng tôi sẽ hoàn toàn không chịu trách nhiệm khi có bất kỳ thiệt hại phát sinh bồi thường nào.
- Nếu nhận thấy thành viên không tham gia dịch vụ trong một thời gian nhất định thì có thể chúng tôi sẽ dừng quyền sử dụng dịch vụ của thành viên đó. Mặt khác, trong trường hợp khẩn cấp, chúng tôi có thể sẽ xóa tài khoản của thành viên để tránh những tổn hại phát sinh khi thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ gây ra.

Nhận gửi thư tín, điện thoại


- Khi chúng tôi liên lạc với thành viên qua e-mail hay điện thoại thì sẽ sử dụng địa chỉ mail và số điện thoại đã đăng ký trong thông tin đăng ký thành viên. Chúng tôi không chịu trách nhiệm bất cứ tổn thất nào do việc nhập sai thông tin email và số điện thoại của thành viên gây ra.
- Chúng tôi không chịu trách nhiệm trong trường hợp liên lạc qua mail giữa infoQ Việt Nam và thành viên bị chậm trễ hay mail không gửi tới thành viên vì lý do ngoài ý muốn.
- Nội dung e-mail của infoQ Việt Nam cho thành viên xác định nào đó tuyệt đối không được gửi lại hay công khai cho bên thứ ba.

Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký


Khi thành viên muốn thay đổi nội dung đăng ký thì cần tuân theo những thủ tục công ty yêu cầu để tiến hành. Bên cạnh đó, thành viên phải nhanh chóng hoàn thành những thủ tục xác nhận thông tin đăng ký của công ty.

Từ bỏ quyền thành viên


Khi thành viên muốn xóa tài khoản, từ bỏ quyền thành viên thì cần phải thao tác theo quy trình do công ty quy định. Tất cả quyền lợi, đặc quyền liên quan tới dịch vụ sẽ mất hiệu lực sau khi tài khoản được xóa.

Dừng, xóa bỏ tư cách thành viên


Những thành viên rơi vào những trường hợp sau đây thì chúng tôi có thể dừng hoặc xóa bỏ tư cách thành viên mà không thông báo, không có nghĩa vụ phải giải thích khi thành viên thắc mắc. Thành viên làm tổn hại tới công ty thì thành viên phải đền bù thiệt hại cho công ty hay cho bên thứ ba.
- Lúc đăng ký khai báo không trung thực.
- Dùng thông tin cá nhân của người khác hay người không có thật để khai báo.
- Đã đăng ký dịch vụ khảo sát của công ty rồi (đăng ký 2 lần)
- Có những hành vi bất chính khi trả lời khảo sát.
- Sử dụng mật khẩu 1 cách không chính đáng, đưa cho bên thứ ba sử dụng.
- Gây cản trở cho việc quản lý dịch vụ.
- Vi phạm khoản mục nào đó trong quy định này.
- Những trường hợp khác mà chúng tôi cho rằng việc dừng, xóa bỏ tư cách thành viên là cần thiết.
- Nếu quá 6 tháng bạn không đăng nhập vào tài khoản của mình và trong khoảng thời gian chúng tôi yêu cầu cập nhật thông tin tài khoản (1 năm 1 lần kéo dài trong 2 tháng) mà bạn không cập nhật thông tin , chúng tôi có quyền xóa bỏ toàn bộ số điểm của bạn.

Nghiêm cấm việc tiết lộ thông tin khảo sát và sử dụng thông tin với mục đích riêng


Thành viên không được phép sử dụng các thông tin của infoQ Việt Nam với mục đích cá nhân kiếm lợi. Thông tin và nội dung được cung cấp cho thành viên trong các khảo sát có thể chứa bí mật thương mại hoặc thông tin bí mật hoặc độc quyền khác của các doanh nghiệp. Bạn phải giữ kín và không tiết lộ cho bất kỳ người nào khác bất kỳ thông tin và nội dung mà bạn truy cập hoặc tìm hiểu trong quá trình tham gia khảo sát, dự án, câu hỏi, hoặc hoạt động nghiên cứu thị trường khác có liên quan đến các dịch vụ. Bạn không được sử dụng bất kỳ thông tin hoặc nội dung cho bất kỳ mục đích nào khác ngoài tham gia các dịch vụ phù hợp với Điều khoản này. Trong trường hợp thành viên tiết lộ thông tin các khảo sát của infoQ Việt Nam gây ra bất kỳ tổn hại nào, thành viên đó sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường toàn bộ tổn hại cho infoQ Việt Nam và bên doanh nghiệp bị lộ thông tin. Thành viên phải thông báo cho chúng tôi ngay lập tức nếu phát hiện hoặc nghi ngờ bất kỳ sử dụng hoặc tiết lộ, hoặc truy cập vào, bất kỳ thông tin hoặc nội dung khác trái phép qua đường dây nóng của infoQ Việt Nam.

Các điều khoản cấm


Các thành viên không được phép có những hành vi trực tiếp hoặc gián tiếp thuộc các trường hợp được liệt kê sau đây khi sử dụng dịch vụ của infoQ Việt Nam
1. Vi phạm đạo đức, có hành vi phạm pháp, phạm tội
2. Vi phạm các quyền sử hữu trí tuệ hoặc quyền lợi của bên thứ ba hoặc các thành viên khác (bao gồm bản quyền, thiết kế, bằng sáng chế, đăng ký nhãn hiêu, bí quyết...)
3. Xâm phạm tài sản, uy tín hoặc những thông tin cá nhân của các thành viên khác
4. Trường hợp vu khống, gây ảnh hưởng không tốt đến các thành viên khác hoặc bên thứ ba hoặc gây cản trở hoạt động và tổn hại đến uy tín của infoQ Việt Nam
5. Trường hợp cùng 1 người mà đăng ký thành viên nhiều lần
6. Các trường hợp khác mà chúng tôi xác định là không phù hợp, không được thực
Trường hợp thành viên vi phạm các điều trên làm công ty bị thiệt hại thì công ty có quyền yêu cầu thành viên bồi thường tương xứng với những gì bị tổn thất.

Ngừng hoặc thay đổi nội dung


Chúng tôi có thể sẽ thay đổi các yêu cầu về quy tắc sử dụng, thay đổi nội dung dịch vụ mà không cần phải báo trước.
Thêm vào đó, công ty chúng tôi có thể sẽ tạm dừng dịch vụ mà không báo trước cho thành viên trong các trường hợp sau đây. Công ty hoàn toàn không chịu trách nhiệm nếu thành viên hay bên thứ ba bị thiệt hại do thay đổi hay dừng dịch vụ này.
1. Công ty bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa, thay đổi hệ thống định kì hoặc trong những trường hợp khẩn cấp.
2. Trường hợp hỏa hoạn, mất điện làm không cung cấp được dịch vụ.
3. Trường hợp thiên tai như động đất, lụt lội, sóng thần... làm không cung cấp được dịch vụ.
4. Trường hợp chiến tranh, bạo loạn, bạo động, đình công... làm không cung cấp được dịch vụ.
5. Những trường hợp khác khi mà công ty xem xét về mặt ứng dụng hay về kỹ thuật và nhận thấy cần tạm ngừng dịch vụ.

Cơ sở pháp luật và nơi giải quyết tố tụng


Các quy định này được dựa trên cơ sở pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khi giữa thành viên và công ty xảy ra kiện cáo tố tụng thì tòa án tại nơi đặt trụ sở chính của công ty (Hà Nội) sẽ là nơi giải quyết tố tụng.