Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

Doanh nghiệp Nhật Bản đã “lấy lòng” khách hàng như thế nào?

Doanh nghiệp Nhật Bản đã “lấy lòng” khách hàng như thế nào?

(Theo 24h.com.vn)

Không thể chối cãi một điều rằng các nước trên thế giới luôn phải nể phục người dân Nhật Bản trong văn hóa kinh doanh của họ. Chính văn hóa làm việc đã góp phần tạo nên sự thành công của của các doanh nghiệp Nhật Bản, đưa nước Nhật trở thành một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới như hiện nay. Trong đó, sự quan tâm hay thấu hiểu tâm lý khách hàng là một nét văn hóa đặc trưng không trộn lẫn của Nhật Bản mà bất cứ quốc gia nào cũng nên học hỏi.

“Customer Insight” - Thấu hiểu mong muốn ẩn giấu của khách hàng là việc thấu hiểu một cách sâu sắc suy nghĩ, mong muốn nằm sâu trong tâm trí người tiêu dùng, là những đánh giá về giá trị, mức độ hài lòng với sản phầm, thậm chí là những nhu cầu tiềm tàng về sự ra đời của một loại hình dịch vụ mới. Thấu hiểu tâm lý khách hàng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của mỗi doanh nghiệp Nhật Bản khi họ muốn thâm nhập sâu vào thị trường, để rồi từ đó lấy thị trường làm bệ phóng cho tầm nhìn chiến lược trong sứ mệnh chinh phục khách hàng mục tiêu và sau cùng là tạo dựng một thương hiệu mạnh.

Không nằm ngoài xu hướng chung của thời đại, các doanh nghiệp Nhật Bản tiến hành nghiên cứu thị trường kĩ càng, từ đó chắt lọc thông tin thị trường hữu ích, những thông tin này chính là nền tảng cho việc từng bước thấu hiểu tâm lý khách hàng và đưa ra những quyết định cải tiến sản phẩm và chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu thị trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thông qua đó các doanh nghiệp có thể có những kế hoạch phát triển lâu dài, tạo lập giá trị bền vững cho công ty.

Hiện nay, các doanh nghiệp Nhật Bản đang áp dụng hình thức “Nghiên cứu thị trường trực tuyến” hay còn gọi là “Khảo sát trực tuyến”. Một trong những Công ty khảo sát thị trường hàng đầu của Nhật Bản là Công ty GMO Research trực thuộc Tập đoàn GMO Internet, với hơn 40 website cùng hàng chục triệu thành viên tại khắp các nước trên thế giới. Khảo sát thị trường trực tuyến là cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp, mang lại những hiệu quả không ngờ cho các doanh nghiệp Nhật Bản trong kinh doanh.

Hình ảnh: Một công ty khảo sát trực tuyến rất nổi tiếng tại Nhật Bản có hệ thống website ở hơn 40 quốc gia trên thế giới

 

Hệ thống website http://infoq.jp/ của Nhật Bản tích hợp những tính năng ưu việt của khảo sát thị trường hiện đại, mang lại kết quả điều tra nhanh chóng, chất lượng hơn nhiều so với khảo sát truyền thống. InfoQ Nhật Bản hiện đang mở rộng hệ thống website sang Việt Nam. Với sứ mệnh đem lại cho các doanh nghiệp Việt Nam một giải pháp hữu ích trong việc thấu hiểu nhu cầu và nắm bắt thị hiếu của khách hàng, Công ty GMO Research đã liên kết với công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM thành lập website http://infoq.vn/ nhằm mục đích hỗ trợ điều tra thị trường Việt Nam.

Hình ảnh: Website InfoQ – một trong những website Khảo sát thị trường hàng đầu tại Việt Nam

 

Đối với người tiêu dùng Việt Nam, InfoQ Việt Nam đem đến cho khách hàng cơ hội được bày tỏ tiếng nói với các sản phẩm, dịch vụ. Hơn nữa, với mỗi khảo sát mà người tiêu dùng hoàn thành, infoQ Việt Nam sẽ gửi tặng điểm thưởng tới các thành viên. Bằng việc tích lũy điểm thưởng, thành viên có thể đổi được các quà tặng vô cùng hấp dẫn và giá trị.

Đây thực sự là một tin tốt cho tất cả các doanh nghiệp Việt, là cơ hội hợp tác kinh doanh để giúp các doanh nghiệp trong nước thấu hiểu thị trường nội địa, các doanh nghiệp nước ngoài nghiên cứu thị trường trước khi đưa ra những quyết định đầu tư hoặc kinh doanh.

Các tin khác

infoq
Cách kiếm tiền trên mạng qua trả lời khảo sát có thể bạn chưa biết

Ngày nay, công việc kiếm tiền online đã trở nên phổ biến và đa dạng hơn b...

infoq
Tìm hiểu về khảo sát online kiếm tiền: cơ hội hay rủi ro?

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, kiếm tiền online đã trở thành m...

infoq
Làm khảo sát kiếm tiền: có thật không hay chỉ là quảng cáo?

Những lời hoa mỹ về việc làm khảo sát trực tuyến kiếm tiền có thực sự...

top pageTop