Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

ĐÁP ÁN THỬ THÁCH THỨ HAI-KÝ ỨC VUI VẺ

Hẳn những ai tham gia thử thách thứ 2 cũng rất bất ngờ về những dữ liệu BTC cung cấp đúng không ạ!
Và đúng như phần đông các bạn dự đoán, đáp án của thử thách lần này là:
CAO SAO VÀNG
Ad rất bất ngờ khi số lượt tham gia minigame trong ngày thứ 2 cao hơn hẳn so với ngày đầu tiên! Chứng tỏ minigame lần này cũng khá thú vị đúng không các bạn? Và bây giờ, hãy cùng tìm hiểu thêm các thông tin về CAO SAO VÀNG nha các thành viên ơi!
-------------------------------
Từ năm 1969, sản phẩm cao xoa có thương hiệu Sao Vàng chính thức được tung ra thị trường, nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam.
Trong thời chiến, thuốc men cực kỳ thiếu thốn, hộp dầu cao Sao vàng dùng để chữa khá nhiều bệnh và hiệu quả không ngờ. Từ nhức đầu, sổ mũi, say nắng, ho cho đến bôi ngoài những vết thương bầm tím tụ máu, côn trùng cắn đều thấy hiệu nghiệm.
Vật dụng quen thuộc ấy có mặt trong tất cả mọi gia đình. Lúc đó, vỏ hộp bằng nhôm có hình ngôi sao vàng năm cánh, viền tròn nắp đỏ, được chế tạo thô sơ rất khó mở, người lớn dạy trẻ con mở bằng cách thả rơi nó xuống nền gạch nhiều lần. Với ưu điểm nhỏ gọn, người ta dễ dàng mang đi bất cứ nơi đâu. Một ưu điểm nữa là chất dầu trong hộp đặc hơn dầu nhập ngoại, dùng được khá lâu và trời nóng không bị chảy.
Với tác dụng làm ấm cơ thể, những người Việt khi đi công tác, học tập ở Liên Xô, Đông u thời đó thường bỏ túi mang theo cao Sao Vàng để sử dụng. Vì thế Cao Sao Vàng được người dân một số nước Đông u, Liên Xô biết tới.
Từ sau khi đất nước thống nhất năm 1975, Việt Nam và Liên Xô đẩy mạnh trao đổi hàng hóa. Cao Sao Vàng là một trong những mặt hàng xuất khẩu sang Liên Xô. Sau đó, số lượng ngày càng sụt giảm, đến năm 1986 chỉ còn chỉ tiêu sản xuất 4 triệu hộp và cho đến những năm 2000, sản phẩm dần mờ nhạt ở thị trường nội địa và bị lấn át bởi vô số các loại dầu như dầu gió, dầu khuynh diệp, dầu tràm…
Theo một số chia sẻ của các bạn, trước đây, mỗi lần đi bệnh viện, sau khi kê đơn thuốc, mọi người thường được phát miễn phí kèm theo 1 hộp cao Sao Vàng nhỏ. Thậm chí bạn nào hay ốm, đi viên nhiều, số hộp cao Sao Vàng trong tủ cứ nhiều lên từng ngày. Để lâu, nắp hộp bắt đầu hoen rỉ rất khó mở.
Hiện nay tại Việt Nam, sản phẩm Cao Sao Vàng không còn được người dân quan tâm như thời kỳ bao cấp. Tại các hiệu thuốc truyền thống, sản phẩm này được bán với giá khá rẻ, chỉ 5.900 đồng/hộp 4 gram (hiệu thuốc Pharmacity).
Nhưng ở thị trường thương mại quốc tế, sản phẩm này là một đối thủ khiến rất nhiều doanh nghiệp khác phải nể sợ. Vào năm 2017, cao Sao Vàng bất ngờ trở thành hàng “hot” tại các website mua bán trực tuyến nổi tiếng và có uy tín trên thế giới như: Ebay, Amazon… với mức giá cao ngất ngưởng so với thị trường quê nhà.
Tại Ebay, cao Sao Vàng có giá 9,99 USD (231.000 đồng) một hộp loại 4gram, gấp 25 lần so với sản phẩm bán tại Việt Nam (giá hiện tại 9.000 đồng). Còn tại Amazon, sản phẩm có giá 8,99 USD (208.000 đồng).
Đặc biệt, trang web Coupang của Hàn Quốc đang bán cao Sao Vàng với hộp 3 gram x 3 sản phẩm có giá 29.530 won, tương đương khoảng 600.000 đồng.
Lý do Cao Sao Vàng được người nước ngoài “săn đón” như vậy trước hết bởi sản phẩm có tác dụng phòng và trị bệnh thật sự, lại được sử dụng với nhiều bệnh khác nhau. Ngoài ra, hộp cao có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng mang đi khắp nơi. Mức giá của sản phẩm được xem là quá rẻ so với thu nhập của người nước ngoài. Thêm vào đó, thương hiệu Cao Sao Vàng tuy quen với ta, nhưng lại lạ với người nước ngoài nên sẽ thu hút sự quan tâm, tò mò muốn khám phá dùng thử.
-------------------------------
Vậy giờ trong tủ thuốc của bạn liệu còn còn hộp cao Sao Vàng nào không? 
Cùng comment những kỷ niệm của bạn về hộp CAO SAO VÀNG huyền thoại này nha!
Danh sách các bạn trúng giải ở link dưới đây
https://bitly.com.vn/f4vmxt

Các tin khác

infoq
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ

Các thành viên infoQ thân mến, Chúng tôi xin thông báo, trang khảo sát thị tr...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát hấp dẫn tuần 3 tháng 4

Chào cả nhà!  Xin chúc mừng thành viên may mắn đặc biệt đã trúng thưởng ...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát nhanh tuần 4 tháng 4

Chào thành viên yêu quý!  Hãy cùng infoQ chia sẻ niềm vui với 20 thành viên may...

top pageTop