Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

ĐÁP ÁN CHƯƠNG TRÌNH KÝ ỨC VUI VẺ - Thử thách thứ 4

Những câu hỏi có vẻ như không khiến các bạn chùn bước, số lượng các bạn đoán đúng đều rất cao. InfoQ rất vui vì dường như những đồ vật, bộ phim, trò chơi đó đều chiếm một phần trong tuổi thơ các bạn
Đáp án thử thách thứ 4 chính là : Băng Cassette ( cát-xét, cát sét)
------------------------------
Không biết ở đây có bạn nào còn sở hữu một băng cassette không nhỉ. Ad đã từng một thời nhịn ăn sáng để tích đủ tiền mua băng, rồi ngồi tua băng muốn gãy cả tay.
Thời đấy băng cassette được bày bán rất nhiều trong những tiệm bán băng nhạc, theo kiểu đĩa CD như bây giờ, và bao giờ cũng được xếp gọn gàng trong những chiếc rổ hình chữ nhật. Mỗi cuộn băng lại được cất trong một chiếc hộp bằng nhựa trong, kèm danh sách bài hát. Người mua sẽ dựa vào mảnh giấy này để biết bài mình muốn nghe nằm ở mặt A hay B, và áng chừng nó nằm ở đoạn nào của cuộn băng để tua đến nếu không đủ kiên nhẫn.
Những năm 70, 80 của thế kỷ trước, nền kinh tế còn khó khăn, việc có một chiếc radio để nghe tin tức cũng là mơ ước của bao gia đình, chưa nói đến một chiếc đài. Đến đầu những năm 90, việc sở hữu một chiếc radio cassette không còn khó khăn với các gia đình trung lưu. Các hãng điện tử của Nhật Bản chuyển sản xuất ra nước ngoài nên giá thành hạ và số lượng lớn. Thành công nhất là Sony với dòng sản phẩm âm thanh Megabass mạnh mẽ và chiếc máy nghe nhạc cầm tay huyền thoại: Mr Walkman.
Đài cassette đã làm thị trường sản xuất và ghi băng nhạc trong nước trở nên nhộn nhịp. Miền bắc có Hồ Gươm Audio, Trung tâm Hoa phượng đỏ Hải Phòng, miền nam có Dihavina, Vafaco, Rạng Đông, Kim Lợi… đua nhau cho ra đời những album mới. Nhạc trẻ, nhạc trữ tình, nhạc cách mạng, các vở cải lương, chèo… được dàn dựng và thu âm. Các thị trấn, phố chợ trên cả nước hồi ấy thường có một vài cửa hàng thâu băng cassette bằng những chiếc đầu câm desk tape mặt phay nhôm trắng. Băng cassette được ưa chuộng là Maxell, Sony HF…
Ad còn nhớ, sau một ngày học tập mệt mỏi, hoặc trong những chiều mưa, đêm vắng, có khi là lúc bạn bè đồng tâm hội ngộ, lấy cuộn băng đã ngả màu thời gian, đưa vào hộc, nhẹ nhàng ấn nút play. Mô-tơ quay nhẹ, những âm thanh quen thuộc, mộc mạc mà đằm sâu, lắng đọng đưa mọi người về với một khung trời khác, nơi chứa đầy kỷ niệm. Những bài hát của giọng ca vàng mình ái mộ hoặc đơn giản hơn là một bài hát mà vài chục năm trước mình là cậu bé dựa vào tường ngẩn ngơ nghe từ đài bên hàng xóm. Đó là những phút giây sống chậm giúp thanh lọc tâm hồn, để có thêm cảm xúc và năng lượng cho cuộc sống mến yêu này.
Link thành viên đạt giải TẠI ĐÂY 

Các tin khác

infoq
⭐Giới thiệu bạn hay - Nhận ngay 20.000 đồng/ lượt giới thiệu⭐

Giới thiệu ai đó tham gia infoQ Việt nam, cả bạn và người được giới thiệ...

infoq
[KẾT QUẢ] Chương trình Happy Hour tuần 3 tháng 4

Chào cả nhà!  Chúng ta lại vừa trải qua một Chủ nhật nữa đầy hứng kh...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát hấp dẫn tuần 2 tháng 4

infoQ cảm ơn bạn đã nhiệt tình tham gia chương trình khảo sát nhanh của infoQ....

top pageTop