Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

ĐÁP ÁN CHƯƠNG TRÌNH KÝ ỨC VUI VẺ - Thử thách 2

Mặc dù thử thách thứ 2 khó hơn nhiều so với thử thách lần đầu, nhưng vẫn có những thành viên nhanh trí giải đáp được. Và đáp án của thử thách này chính là:

-----BÚT KIM TINH------

Ngày nay bút mực với đa dạng hình dáng, kích thước, màu sắc khiến cho bút kim tinh một thời ngày xưa đã dần chìm vào quên lãng. InfoQ muốn cung cấp thêm một số thông tin về bút kim tinh, chiếc bút đã gắn với một thời cắp sách đến trường của bao thế hệ. Cùng infoQ tìm hiểu về chiếc bút này nhé
Năm 1931, xưởng bút kim HERO (tiền thân là xưởng bút kim Huaru) ra đời, hình thành mô hình thu nhỏ của ngành công nghiệp chế tạo bút mực Thượng Hải. Trong mấy chục năm lịch sử của mình HERO đã tạo ra những sản phẩm với không biết bao nhiêu lời ca ngợi trong giới bút máy Trung Quốc, thậm chí là những chiếc bút nổi tiếng Thế giới như HERO 100, HERO 616, HERO 330, v.v..


Bút HERO trong thời kỳ Trung Quốc ba chìm bảy nổi nửa phong kiến nửa thực dân cũ, đã trải qua vô vàn khó khăn trắc trở mở ra một con đường mới cho ngành công nghiệp bút máy của nước này. Sau khi một đất nước Trung Quốc mới được thành lập thông qua công tư hợp doanh, doanh nghiệp trong sản xuất và kỹ thuật cũng như quy mô có sự phát triển rất lớn. Năm 1958, đánh dấu mốc son ra đời sản phẩm hàng đầu là bút máy “ HERO 100”, sản phẩm bán chạy suốt mấy chục năm chưa từng suy yếu; là niềm tự hào của toàn thể nhân công xưởng bút Hero, nêu cao tinh thần Hero “Ham học hỏi, sáng tạo cái mới, không ngừng vươn lên, vì danh dự của đất nước”.


Cây bút được nổi bật bởi dòng kim tinh trơn, rất dễ sử dụng. Cho đến nay, những dòng bút kim tinh Hero vẫn luôn được duy trì sản xuất. Và vẫn luôn giữ nguyên vẹn giá trị lịch sử của nó. Giống như cầu nối cây bút máy trong quá khứ với hiện tại.


Đối với những người ở thế hệ 8x, 9x thì chắc có lẽ sở hữu cho mình một cây bút máy Hero là cả một niềm mong ước. Khi còn là những học sinh tiểu học, bút máy là đồ dùng học tập thiết yếu của mỗi người. Một cây bút có thương hiệu sẽ là niềm kiêu hãnh với bạn bè trong lớp. Nhưng hiện nay cây bút Hero kim tinh đã trở nên phổ thông hơn. bất kỳ ai cũng đều có thể sắm cho mình một cây bút.
Cây bút thường có thiết kế cổ bút thuôn, ôm lấy ngòi ngòi bút và dường như ôm kín ngòi, chỉ để thừa một đoạn ngắn. Thiết kế này giúp giảm nhẹ chấn động khi bạn làm rơi bút. Cũng như hạn chế mực viết ra tay trong quá trình dùng bút. Là dòng ngòi kim tinh nên khi viết luôn cho người dùng một cảm giác trơn trượt, lướt nhẹ trên từng trang giấy.

Link danh sách các bạn trúng giải TẠI ĐÂY

Các tin khác

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát hấp dẫn tuần 2 tháng 4

infoQ cảm ơn bạn đã nhiệt tình tham gia chương trình khảo sát nhanh của infoQ....

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát nhanh tuần 3 tháng 4

infoQ đã sẵn sàng công bố kết quả của cuộc Khảo sát nhanh trong tuần 3 củ...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo Sát Xổ Số Tháng 3 - Khảo sát về Giấc Ngủ

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quý báu để chia sẻ những hiểu biết và ...

top pageTop