Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

CÁNH ÉN VÙNG CAO – Mang yêu thương về miền giá lạnh

Ngày 10, 11, 12/01/2014 vừa qua, nhóm InfoQ cùng một số đại diện từ Công ty CP GMO-Z.com RUNSYSTEM và Đội Sinh viên Tình nguyện Trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã tham gia chuyến đi trong chương trình từ thiện “CÁNH ÉN VÙNG CAO” đến với bà con nhân dân xã Thào Chư Phìn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

 

Xã Thào Chư Phìn nằm ở phía Tây Bắc của huyện Si Ma Cai, Lào Cai; là một trong 13 xã của huyện Si Ma Cai, nằm trong diện 135 của Chính Phủ, sát với biên giới Trung Quốc.

 

Lên với Thào Chư Phìn, chúng tôi mới thực sự sống chậm lại và nghĩ khác đi khi cảm nhận cái lạnh vùng cao cùng với sương muối bao phủ cả ngày trên những vòm cây, trên những vách núi rồi chìm sâu cả trong thung lũng, bản làng. Rồi là cái đói, cái khổ, cái dốt của người dân nơi đây khi điều kiện tiếp cận với con chữ vô cùng khó khăn. Trải qua đoạn đường 7km đang thi công lầy lội, gập ghềnh từ xã Sín Chéng, đoàn đã đến được xã Thào Chư Phìn, chênh vênh trên phía Tây Bắc của huyện Si Ma Cai.

 

Nơi ấy, những mái nhà sàn nghiêng nghiêng thoắt ẩn thoắt hiện, nằm vắt trên những sườn núi xa xăm. Nơi các em nhỏ vẫn đi trân chần trong cái lạnh cắt da, nơi các em tự cùng nhau chơi đùa mà thiếu sự trông nom của người lớn

 

 

Với sự quan tâm ủng hộ từ phía Công ty CP GMO-Z.com RUNSYSTEM, Cộng đồng thành viên của Website Khảo sát Thị trường Trực tuyến InfoQ (www.infoq.vn), Đội SVTN cùng các nhà Hảo tâm, “Cánh én vùng cao” đã mang theo khối lượng quà tặng vật phẩm đến với bà con xã Thào Chư Phìn như sau:

 

 

- 200 đôi ủng + 200 đôi tất cho học sinh Mầm non

- 500 quyển vở ôli + 100 bút + 100 hộp bút sáp màu cho học sinh Tiểu học

- 150 quyển vở kẻ ngang + 80 bút + 20 hộp bút sáp màu cho học sinh THCS

- 30 áo khoác + 100 đôi tất cho học sinh THCS

-60 tập lịch tết 2014 cho bà con

- 120 phần quà tặng cho bà con, mỗi phần quà bao gồm: nước mắm, muối, mì chính, nước rửa bát, quần áo ấm.

- 01 tấn quần áo ấm

- Bánh kẹo, bim bim tặng các em học sinh

- Quà tặng cho 01 gia đình chính sách: 01 chăn ấm, lịch tết và quà tết

- 100 quả bóng bay

- Sách tặng các em học sinh và thầy cô trong xã

 

Những phần quà mang tình yêu thương, sự hy vọng của người miền xuôi đến với bà con vùng cao Tây Bắc. Và chúng tôi đã thấy trên gương mặt các em những sự ngây thơ, những nụ cười, những niềm vui ngày “cánh én” mang xuân ấm tình người

 

 

Công ty CP GMO-Z.com RUNSYSTEM, Website Khảo sát thị trường trực tuyến InfoQ và Đội Sinh viên Tình nguyện trường ĐH KTQD xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các nhà hảo tâm là các cá nhân, tổ chức đã quan tâm và ủng hộ chương trình!

 

Rất hy vọng “Cánh én vùng cao” sẽ tiếp tục được thực hiện vào những năm sau, để mang nhiều hơn nữa hơi ấm, niềm vui đến với đồng bào thân thương.

Các tin khác

infoq
THẮP SÁNG NỤ CƯỜI VÙNG CAO 2022 | MANG SÂN CHƠI ĐẾN VỚI TRẺ EM VÙNG BIÊN

Ngày 26, 27/11 vừa qua, chuyến xe “Thắp sáng nụ cười vùng cao 2022” đã chín...

infoq
Chương trình PHÁT ĐỒ ĂN TỪ THIỆN DÀNH CHO BỆNH NHÂN VIỆN HUYẾT HỌC- TRUYỀN MÁU TRUNG ƯƠNG

Với tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và sẻ chia khó khăn với cộng ...

infoq
TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI VÔ GIA CƯ CỦA TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI NGÀY 23/09/2018

Hành trình Trải Nghiệm - Yêu Thương và Chia Sẻ Ban tổ chức InfoQ  và nh...

top pageTop