Chào mừng bạn đến Cộng đồng khảo sát trực tuyến infoQ.vn

ĐÁP ÁN THỬ THÁCH NGÀY ĐẦU TIÊN - KÝ ỨC VUI VẺ -THÁNG 6.2021

Ad rất bất ngờ vì thành viên trả lời đúng câu hỏi trong ngày đầu tiên diễn ra thử thách!!! Rất bất ngờ đó ạ!!! Chỉ với 3 dữ liệu ít ỏi nhưng lại không thể làm khó được các member nhà mình.

Và cũng đến lúc công bố đáp án của ngày đầu tiên rồi!
Đáp án chính là :

XE ĐẠP THỐNG NHẤT
-------------------------------
Và nhân đây, ad cũng xin chia sẻ thêm một số thông tin về chiếc xe đạp từng được mệnh danh là “Ngựa sắt” này với cả nhà InfoQ mình nhé!

Công ty sản xuất chiếc xe đạp đó là công ty TNHH MTV Thống Nhất, tiền thân là nhà máy xe đạp Thống Nhất, được thành lập vào ngày 30/6/1960.
Xe đạp Thống Nhất đã trở thành biểu tượng của người dân Việt Nam không chỉ suốt thời kỳ kháng chiến mà trong suốt những thập niên 80-90 nó còn mang một dấu ấn riêng với mỗi người ngang tầm với biểu tượng “Siêu xe” thời bây giờ.
Trong suốt những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, Hàng vạn dân công đã được huy động để vận chuyển lương thực và đạn dược ra trận với phương tiện thô sơ. Một trong những phương tiện vận chuyển hiệu quả nhất thời điểm đó là chiếc xe đạp thồ - xẻ dọc dãy Trường Sơn để chi viện cho chiến trường miền Nam.
Rồi đến suốt cả thời kỳ bao cấp, xe đạp là phương tiện chủ yếu. Không kể chế độ bao cấp tem phiếu phân phối rất nghiêm ngặt thì xe đạp vẫn là một mặt hàng khan hiếm. Cán bộ cơ quan ở cấp phòng trong cả sự nghiệp của mình còn khá nhiều người chưa một lần được phân phối xe đạp. Ngày ấy mới đất nước mới giải phóng, tình hình kinh tế khó khăn, nhà có cái xe Thống Nhất đi là hoành tráng lắm! Xe đạp sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, có biển số khung hẳn hoi.
Xe đạp cùng ông chợ, xe đưa cha đi làm, xe theo mẹ đi sơ tán, xe chạy cùng các cô cậu học trò tới lớp... Chiếc xe ấy có thể theo nhiều thế hệ trong gia đình, hầu như các lứa tuổi từ học sinh đều có thể sử dụng!
Qua thời gian, các loại phương tiện khác dần thay thế, xe đạp không còn phổ biến. Người ta cũng bận rộn hơn để bỏ qua xe đạp. Nhưng không thể phủ nhận, xe đạp mang một giá trị đặc biệt trong long mỗi người. Chắc hẳn thế hệ 8x,9x hay thậm chí 10x đã từng có những kỷ niệm gắn với chiếc xe này.
Và giá trị của nó không chỉ dùng lại ở đó, ngày nay, đi xe đạp cũng là một bộ môn thể dục thể thao, vừa tốt cho sức khỏe mà lại vừa bảo vệ môi trường. Thỉnh thoảng hay sống chậm lại bạn nhé, thử gác lại công việc chốc nhát thôi, mượn ngay một chiếc xe đạp và đạp quanh quanh một vài vòng, cảm nhận lại cảm giác ngày xưa!
Hay nếu bạn không có xe đạp, thì cũng hãy tạm dùng công việc một chút, ngó ra đường và thử thách bản thân tìm được một chiếc xe đạp! Tìm lấy một phút bình yên và hồi tưởng về những ký ức đẹp đẽ của mình!
-------------------------------
Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho mọi người những thông tin thú vị và khơi gợi được phần nào những ký ức vui vẻ trong mỗi chúng ta! Cùng chia sẻ những kỷ niệm đẹp của các bạn với chiếc xe đạp ngày ấy nhé!
Hẹn các bạn trong thử thách tiếp theo

Các tin khác

infoq
THÔNG BÁO NGHỈ LỄ

Các thành viên infoQ thân mến, Chúng tôi xin thông báo, trang khảo sát thị tr...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát hấp dẫn tuần 3 tháng 4

Chào cả nhà!  Xin chúc mừng thành viên may mắn đặc biệt đã trúng thưởng ...

infoq
[KẾT QUẢ] Khảo sát nhanh tuần 4 tháng 4

Chào thành viên yêu quý!  Hãy cùng infoQ chia sẻ niềm vui với 20 thành viên may...

top pageTop