MS40: Hoàng Thị Hồng Xiêm

Bài dự thi “MÙA HÈ SÔI ĐỘNG”

Họ tên: Hoàng Thị Hồng Xiêm
Tên đăng nhập website www.infoq.vn : hongxiemyb3393@gmail.com
Ngày tháng năm sinh: 03/03/1993
Công việc hiện tại: Sinh Viên
Sở thích: thích đi du lịch, tìm hiểu về văn hóa, nấu ăn.
Dưới đây là những bức ảnh của mùa hè năm 2012, mùa hè ở Sầm Sơn
Bức ảnh thứ nhất Tôi cùng bạn bè mặc nguyên quần đùi, áo phông đi tắm biển
Bức thứ hai cả nhóm đi thăm đền (chùa) trên núi
Bức thứ ba là cảnh trước khi đi ngắm hoàng hôn trên biển
đây là mùa hè đầu tiên xa nhà, xa gia đình và cũng là mùa hè đâu tiên tôi đi chơi một nơi xa như vậy. Chuyến đi 2 ngày 3 đêm về vùng biển Sầm Sơn nắng và gió. 8h sáng ra bến xe Mỹ Đình bắt xe về Thanh Hóa, vì là đi vào ngày lễ nên cũng khá chật vật, sau vài tiếng đứng trên xe 1h chiều ngày đầu tiên tôi cùng bạn bè cũng đến Huyện Yên Định, ăn uống, nghỉ ngơi ở nhà bạn hết ngày hôm đó, Sáng ngày thứ hai, chúng tôi tất cả 6 người cứ hai người một xe máy hướng Sầm Sơn thẳng tiến.
Đến nơi, gửi đồ xong cả nhóm quyết định đi biển tắm, một con bé người miền núi xuống miền biển, cái gì cũng lạ lẫm, cũng mới mẻ. Lôi bộ đồ tắm ra rồi lại ngại, đưa đẩy nhau cuối cùng cả nhóm quyết định mặc quần đùi, áo phông đi "tắm biển". trông cứ như sinh vật lạ giữa biển ấy. Sầm Sơn nắng, cái nắng kèm theo dư vị của biển lạ lắm, khác hẳn không khí mát mát, dịu dịu của miền núi. Cả nhóm đi tắm trong trang phục "khác người", nói là đi tắm biển mà thực ra trong nhóm chỉ có hai bạn nam trong nhóm là người vùng biển nên biết bơi, còn lại không ai biết bơi cả :) thuê được 2 cái phao, hai bạn nam chịu trách nhiệm quản lý và dìu các bạn đi tắm. bởi vì không biết bơi lại cứ nằng nặc đòi ra xa bờ tắm nên cả túm con gái bám vào một cái phao nên các bạn nam cứ phải "dìu". Cả 10 lần xuống nước tắm thì cả 10 lần uống nước biển, cảm nhận được cả mùi, vị của nước biển. Tôi mải mê chơi xây lâu đài cát, bạn bè thì mải tắm biển, mải đắm mình trên những ngọn sóng, chúng tôi lạc nhau. Hoang mang, lo sợ là điều đầu tiên gặp phải, đi từ đầu tới cuối bãi tắm mà chẳng tìm được nhau. mãi gần chiều tối mới tìm lại được mọi người. Chúng tôi lại tiếp tục hành trình lên chùa cạch bãi tắm. Tôi không nhớ đó là đền hay chùa gì đó nhưng cũng đẹp, nhiều đồ kỷ niệm của biển, mỗi người trong chúng tôi chọn được cho mình một món quà kỷ niệm cho bạn bè. kết thúc hành trình là ra biển ngắm hoàng hôn.
Dù là không biết bơi, dù bị uống nước và đôi khi dìm cả các bạn nam xuống biển, đôi khi để lạc mất nhau giữa rừng người tắm biển, đôi khi bị cuốn vào những trò chơi xây lâu đài cát để quên mất đường về nhưng vẫn háo hức , vẫn có cái gì đó riêng biệt của mùa hè vùng biển, mệt + nắng nhưng vui.
Cái nắng của Sầm Sơn đặc biệt hơn cả,bởi cái nắng ấy cho tôi những ngày hè vui vẻ, thoải mái bên bạn bè, biết nắm tay, yêu thương nhau khi hoạn nạn và cho tôi những trải nghiệm đáng nhớ.